Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng khám nam khoa Thái Hà uy tín tại Hà Nội

Phòng khám nam khoa Thái Hà là một địa chỉ khám nam khoa và điều trị các bệnh nam khoa như liệt dương, vô sinh, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, các bệnh xã hội, viêm niệu đạo, viêm bàng quang.... ĐỊA CHỈ: SỐ 11 THÁI HÀ, ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI HOLINE: 1800.6621 EMAIL: PHONGKHAMTHAIHA@GMAIL.COM WEBSITE: HTTPS://PHONGKHAMTHAIHA.VN/ FANPAGE: HTTPS://FACEBOOK.COM/PHONGKHAMTHAIHA LIÊN HỆ ZALO: HTTPS://ZALO.ME/01665115116 KÊNH YOUTUBE: HTTPS://WWW.YOUTUBE.COM/CHANNEL/UC5WEHKLLEDPOJ6HEF4CFMFW TWITTER:HTTPS://TWITTER.COM/PHONGKHAMTHAIHA ĐỘI NGŨ BÁC SĨ: HTTPS://PHONGKHAMTHAIHA.VN/DOI-NGU-CHUNG-TOI/ Danh sách bác sĩ: BS. CKI. ĐỖ VĂN HIẾU, BS.CKI. LÊ THỊ NHÀI, BS.CKI. ĐỖ VĂN CHIẾN, BS. HÀ KIỀU ANH

Benh sui mao ga va dau hieu nhan biet don gian

Bệnh sùi mào gà là gì

Sùi mào gà là bệnh xã hội lan phần lớn qua làm “chuyện ấy" không sử dụng biện pháp bảo vệ, làm cho do một hoặc một số loại vi trùng HPV (Human papilloma virus). Y học gọi sùi mào gà là mụn cóc sinh dục (genital wart). Bệnh đặc trưng vì một vài mụn sùi có mặt đa phần ở cơ quan sinh dục và hậu môn của người mắc bệnh. Đây là căn bệnh phổ biến trên thế giới vì tốc độ lây nhiễm nhanh qua làm tình không lành mạnh. Bệnh sùi mào ở thanh niên và đàn bà sẽ gây nên mụn cóc và ung thư nếu không chữa trị đúng thời điểm.

hội chứng bệnh sùi mào gà ở đàn ông

Sau khi truyền virus HPV từ 3 tuần cho đến 9 tháng, những triệu chứng lâm sàng của sùi mào gà khởi đầu có mặt trên cơ thể thanh niên. Mới đầu hiện tượng sùi mào gà thường không rõ ràng nên không gây để ý, chỉ đến khi chúng gây cho một vài tổn thương rất lớn thì người bị bệnh mới nhận thấy ra để đi khám. Cụ thể:

Khi mới hiện diện, sùi mào gà chỉ là những nốt sùi không lớn và mềm, nhô cao trên bề mặt da trông như một vài nhú gai với đường kính chỉ từ 1,2 mm, có chân hoặc không chân. Nhú gai có màu hồng, bề mặt ráp, không ngứa và không đau nhưng dễ gây chảy máu.

http://phongkhamthaiha.com/dia-chi-chua-benh-sui-mao-ga-o-dau-tot-102228.html

Về sau, khi sùi mào gà trở nên nặng, chúng sẽ gia tăng thành gai hoặc lá có chiều dài lên đến vài cm. Các mụn sùi này liên kết với nhau trông như mào gà hoặc súp lơ, màu hồng tươi, bề mặt mềm, ẩm ướt và có khả năng ấn ra mủ.

hiện tượng sùi mào gà ở thanh niên thường tập trung ở cơ quan sinh dục nam, tại một số vị trí như rãnh quy đầu, da bao quanh quy đầu, trên quy đầu, lỗ niệu đạo, cũng có khi xuất hiện ở bìu của quý và hậu môn.

Không chỉ vậy, sùi mào gà cũng có các hội chứng toàn thân như: những vị trí tại khoang miệng, nách, một số ngón chân…

dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở con gái

đàn bà thường có thể lực kém hơn so với thanh niên nên một số hội chứng sùi mào gà ở đàn bà thường rầm rộ và rõ ràng hơn.

Sau thời gian ủ bệnh, hiện tượng sùi mào gà ở chị em điển hình nhất là sự góp mặt các mụn sùi mào gà mọc ở "vùng kín", "vùng kín", môi lớn, môi nhỏ, hậu môn và cả trong cổ dạ con của nữ.

một số mụn sùi này có thể nhỏ li ti như các nhú gai nhô lên trên bề mặt da, màu hồng, không gây đau và không ngứa nhưng khi có va chạm hay có ma sát mạnh thì dễ bị xây xước, chảy máu, có thể bị viêm. Khi bị xây xước và ma sát, mụn sùi có khả năng lan nhiễm nhanh sang một vài cơ quan khác như tay, chân, miệng, vòm họng …

phương thức ngừa phòng khi mắc sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua làm “chuyện ấy" có khả năng tác động nặng đến thể trạng và khả năng sinh nở của người mắc bệnh. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có khả năng ngừa phòng được bệnh sùi mào gà bằng những hướng tiêm phòng và làm “chuyện ấy" an toàn…

Tiêm phòng vắc- xin

Hiện nay, y học chưa có phương pháp để điều trị khỏi sùi mào gà nhưng đã có vắc – xin tiêm phòng cho bệnh này. Vắc xin tiêm phòng cho sùi mào gà có khả năng được tiêm cho cả hai giới nam và nữ. Tuy nhiên, kiểu vắc- xin này cũng là vắc- xin tiêm phòng ung thư cổ tử cung nên đặc biệt khuyến cáo dành cho thiếu nữ.

Vắc xin được dành cho nữ trong độ tuổi từ 9-26 tuổi, phù hợp với cả đối tượng dù chưa hay đã có "yêu". Một số người chưa giao hợp thì có tác dụng đề phòng cao hơn. Đối với một số người đã sinh hoạt tình dục hay đã từng mắc HPV thì tiêm phòng giúp cơ thể đề phòng việc bị thêm một số type HPV khác để chống tái phát.

làm “chuyện ấy" dùng biện pháp an toàn

"yêu" sử dụng biện pháp bảo vệ đề nghị bạn sử dụng bao cao su khi "yêu" và không nên làm tình với nhiều người.

phương thức tuyệt đối là bạn nên quan hệ chung thủy với một bạn đời. Trong đó cả bạn và bạn tình của bạn đều phải sử dụng biện pháp bảo vệ để bảo đảm không lan HPV từ bên thứ ba.

khám thể trạng thường xuyên

khám sức đề kháng phụ khoa và nam khoa thường xuyên ít nhất một năm một lần, hoặc tốt hơn là 6 tháng một lần để nhận thấy và điều trị bệnh sùi mào gà từ sớm.

Nếu nhận ra được bệnh cần tích cực điều trị sùi mào gà. Bởi vì đây là bệnh lây qua đường tình dục nên cũng cần khuyến khích bạn tình cùng đi xét nghiệm và chữa bệnh.

Chế độ hoạt động dùng biện pháp an toàn

bổ xung thể trạng và nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể có tác dụng tích cực trong hỗ trợ chữa bệnh và khống chế sùi mào gà quay trở lại. Theo đó, thầy thuốc về bệnh xã hội khuyến cáo bạn nên giữ một chế độ sinh hoạt và làm việc an toàn như sau:

Cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đề phòng bỏ bữa, cân đối lượng đạm, chất xơ, một số vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn.

Luyện tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Không thức khuya, ngủ muộn; phòng ngừa làm việc quá sức.

Giữ cho tâm trạng ổn định, tâm lý thoải mái, tránh stress và áp lực.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về bệnh sùi mào gà là gì? Tác nhân, hiện tượng và triệu trứng và liệu trình điều trị bệnh sùi mào gà như thế nào kết quả? Được phòng khám phụ khoa Thái Hà tư vấn qua bài viết trên kia. Nếu còn có bất kì băn khoăn nào chưa hiểu bạn có khả năng liên hệ theo số điện thoại 01665116117 hay 01665115116 hoặc tới địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

 

Nguồn: http://phongkhamthaiha.com/benh-sui-mao-ga-nguyen-nhan-bieu-hien-phong-tranh-va-cach-chua-102218.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post